Kênh Video Công Nghệ - Tin Công Nghệ Nổi Bật

hướng dẫn thay màn hình điện thoại, video sửa chữa điện thoại, tin tức công nghệ

Tình hình mở rộng mạng lưới phân phối của 3 ông lớn Huawei, OPPO, Vivo

Huawei, Vivo và OPPO lần lượt hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng ở Trung Quốc về các phân phối điện thoại trong năm 2016.

f:id:kenhvideohot:20170626124738j:plain

Theo báo gần đây của các nhà thiết kế vi mạch ở Đài Loan. Ba hãng trên có thể đã hạ thấp mục tiêu của mình vào năm 2017 do những khó khăn trong việc đẩy mạnh các lô hàng số lượng lớn ở các thị trường nước ngoài.

Huawei hiện đang giữ vị trí số một tại Trung Quốc, đứng thứ ba trong danh sách toàn cầu nhưng vẫn tiếp tục nỗ lực để phá vỡ vị trí của hai ông lớn Apple và Samsung. Thật không may, công ty chưa có sự biển chuyển trong lĩnh phân phối smartphone mặc dù đầu tư vào quảng cáo và tiếp thị rất lớn để vươn tới thị trường Mỹ.

Việc đầu tư dẫn đến việc giảm lợi nhuận trong năm ngoái nhưng công ty vẫn chưa đề ra giải pháp khắc phục. Có ý kiến cho rằng, việc đầu tư quá ít tại thị trường Mỹ đã dẫn đến việc tăng trưởng chậm chạp của Huawei.

Theo một báo cáo của Business Post (Hàn Quốc) số lượng hàng của Huawei trong quý 2 năm 2017 dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu chiếc giảm so với cùng kỳ năm ngoái 32 triệu chiếc được vận chuyển.

Đây có thể là một dự báo không chính xác, theo IDC đã báo cáo trước đó rằng Huawei đã vận chuyển 34,2 triệu smartphone trong quý 1 năm 2017, tăng 21,7% so với năm ngoái. Trong năm 2016 thì Huawei đã vận chuyển tổng cộng 139 triệu smartphone.

Mặt khác, công ty con OPPO và Vivo của BBK đang gặp khó khăn trong việc nhân rộng thành công chuỗi bán lẻ tại thị trường Trung Quốc cộng thêm một số thị trường nước ngoài. Dù sử dụng rất nhiều vốn nhưng chưa hai công ty này chưa mang lại kết quả khả quan nào.

Năm ngoái OPPO đã vận chuyển 99,4 smartphone trong khi Vivo đạt 77,3 triệu chiếc. Cả hai công ty đã đặt ra mục tiêu vận chuyển 150 triệu chiếc trong năm 2017 nhưng đó là mục tiêu khó khăn.